Bổ sung những thực phẩm tốt cho trí não để “đối đầu” với kỳ thi THPTQG 2021 ?

 Thời gian từng ngày qua đi, còn chưa đến 1 tháng nữa là sẽ đến kỳ thi THPTQG 2021, do vậy các em học sinh vừa việc ôn tập, vừa cần bổ sung thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Các em đã có được danh sách ăn uống Ngon – bổ – khỏe – rẻ cho kì thi sắp tới chưa nào? Dưới đây là danh sách các thực đơn bổ dưỡng, sĩ tử có thể bổ sung cho mình để thật nhiều năng lượng cho kì thi sắp tới nhé:

1/ Cá

Cá là thực phẩm cung cấp lượng đạm dồi dào và chứa axit béo omega-3 có lợi cho hệ tim mạch, thần kinh. Cá còn được mệnh danh là một trong những loại đạm động vật giàu dưỡng chất nhất. Do đó, các sĩ tử nên bổ sung vào thực đơn để hỗ trợ sức khỏe và tăng cường trí nhớ.

2/ Bí đỏ

Các bạn có biết rằng, thực phẩm vừa cung cấp tinh bột có lợi, vừa dồi dào chất xơ và vitamin K, A lại chính là bí đỏ không? Bí đỏ còn cung cấp nhiều kẽm. Đây là chất quan trọng đối với sự phát triển trí não, tăng cường khả năng tư duy. Khi được bổ sung, bí đỏ sẽ giúp bạn có ngay năng lượng dồi dào, giúp trị chứng hay quên, khó ngủ, nhức đầu.

3/ Rau

Rau không chỉ cung cấp chất xơ mà còn có chức năng tái tạo các tế bào não khi chứa vitamin K và nitrat. Rau xanh các loại và các loại rau ăn lá sẽ hỗ trợ bạn rất tốt. Do vậy, bạn đừng bỏ qua rau xanh trong mỗi bữa ăn nhé. Hãy chế biến bằng cách: hấp, luộc, xào, nấu vừa phải để giữ được nhiều dưỡng chất nhất.

4/ Sữa

Trong các loại thực phẩm thì sữa cung cấp protein, canxi và những nguyên tố cần thiết cho sự phát triển của não bộ. Bạn hãy dùng 1 cốc sữa nóng trong buổi sáng, hoặc vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn còn có thể dùng thực phẩm này để giúp chống đói vào bữa khuya đấy.

5/ Các loại trái cây mọng nước

Những loại hoa quả và trái cây mọng nước như: Nho, táo, việt quất giúp bổ sung vitamin tăng khả năng học tập, suy nghĩ nhạy bén và cải thiện trí nhớ tốt. Các loại quả này còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp các sĩ tử giảm căng thẳng trong quá trình ôn thi. Như vậy, nhờ bổ sung dinh dưỡng, chúng ta có được một chất lượng mùa thi đạt kết quả cao rồi nè. Cố gắng nhé các sĩ tử, chúng ta sẽ thành công thôi!

6/ Ngũ cốc

Các loại hạt, ngũ cốc rất có lợi cho sức khỏe. Bản thân chúng được xem là những thực phẩm quý và không thể thiếu ở nhiều quốc gia trên thế giới. Chúng có khả năng cung cấp vitamin A,B và nhiều nhóm khoáng chất, giúp tăng cường máu lên não, đồng thời, không lo tăng cân, giảm áp lực thi cử. Thực phẩm này khi được nấu kĩ, hầm nhuyễn còn mang lại nguồn dinh dưỡng đáng kể, bạn chẳng phải bổ sung thêm bất kì dưỡng chất nào khác. Phụ huynh có thể nấu các món soup, chè hầm và sử dụng vào bữa ăn hàng ngày.

THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG THCS, THPT BẠCH ĐẰNG:

🏢🏢 Trường THCS, THPT Bạch Đằng Tuyển sinh từ lớp 6 đến lớp 12

Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển

Thời gian nhận hồ sơ: Nhận hồ sơ quanh năm

ĐĂNG KÝ TUYỂN SINH TẠI :

🏢 🏢 TRƯỜNG THCS, THPT BẠCH ĐẰNG 🏢🏢

Địa chỉ: 70 đường Tân Thới Nhất 8, Khu Phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0919.107.689

T.H