Loading

Giới thiệu về trường THCS,THPT Bạch Đằng

Cơ quan chủ quản

    Trư­­ờng THCS, THPT Bạch Đằng (gọi tắt là Trư­­ờng Bạch Đằng) thuộc hệ phổ thông chất lư­­ợng cao của tr­­ường Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật và Du Lịch Sài Gòn, thành lập từ  năm 1997, bao gồm hai cấp THCS và THPT. Nhà tr­­ường đặt dư­­ới sự quản lý trực tiếp của trường Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật và Du Lịch Sài Gòn và Sở Giáo dục và Đào tạo Sài Gòn.

Cơ sở vật chất

    Bằng nguồn đầu tư kinh phí ban đầu của Bộ giáo dục & Đào tạo, cùng với nguồn kinh phí tự có hàng năm, trường Bạch Đằng đã và đang được xây dựng thành một nhà trường hiện đại về cơ sở vật chất và trang thiết bị. Trường là công trình được xây dựng theo thiết kế trường chuẩn Quốc gia với đầy đủ các hạng mục từ Khu phòng học, phòng bộ môn, phòng chức năng, phòng thí nghiệm thực hành, phòng Laps, phòng Tin học, nhà tập đa năng, nhà hiệu bộ, nhà ở giáo viên, công trình vệ sinh, công trình nước,hồ bơi thoáng mát, tường rào bao quanh, cổng biển trường, bồn hoa,vườn ươm, vườn cây xanh…cùng đầy đủ các trang thiết bị bên trong phục vụ dạy học và các hoạt động giáo dục…

Đội ngũ giáo viên

  Trư­­ờng Bạch Đằng có đội ngũ giáo viên giỏi, có trình độ cao về khoa học cơ bản và khoa học giáo dục (trong đó có 2 nhà giáo ưu tú, 70% giáo viên là Tiến sĩ, Thạc sĩ, giáo viên giỏi). Nhiều giáo viên là cán bộ giảng dạy tr­­ường Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật và Du Lịch Sài Gòn , giáo viên tốt nghiệp từ các trường Đại Học lớn trên toàn quốc ĐHNN, ĐHSP, ĐHKHTN, ĐHKHXH Sài Gòn.

Mục tiêu, ch­ương trình, nội dung giáo dục

- Trang bị cho học sinh những kiến thức khoa học phổ thông vững vàng, đáp ứng được các yếu cầu, tiêu chí kiểm tra đánh giá của Bộ GD&ĐT. Đồng thời nâng cao các môn học chính, nâng cao trình độ Tiếng Anh để học sinh dự tuyển vào các lớp Chuyên, thi vào các trư­ờng Đại học và có đủ các điều kiện để đi du học.

- Chú trọng giáo dục toàn diện về Đức , Trí , Thể, Mỹ, giáo dục giá trị sống,  kĩ năng sống, tổ chức cho học sinh tham gia nghiên cứu khoa học và phát triển năng khiếu.

- Xây dựng phương pháp học tập, tự học, khuyến khích năng lực sáng tạo, khả năng hoạt động tự chủ và độc lập của học sinh.

- Đào tạo những công dân tương lai được phát triển toàn diện, khoẻ mạnh về thể chất, dồi dào về trí tuệ, lành mạnh về tinh thần, có kỹ năng sống, có trách nhiệm với bản thân, với gia đình, với xã hội, phù hợp với những tiêu chí giáo dục theo định  hướng của UNESCO: Học để biết – Học để làm – Học để làm người – Học để cùng chung sống.

Đổi mới cách dạy, cách học

  Tr­­ường Bạch Đằng  tham gia nghiên cứu khoa học giáo dục d­­ưới sự chỉ đạo và giúp đỡ của trường Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật và Du Lịch Sài Gòn, trư­­ớc hết nghiên cứu đổi mới ph­­ương pháp dạy học và giáo dục học sinh để không ngừng nâng cao chất l­ượng đào tạo toàn diện.

  Tham vấn tâm lý học đường

Trư­ờng Bạch Đằng có đội ngũ giáo viên được đào tạo từ  chuyên ngành TÂM LÝ xuất săc tham vấn tâm lý học đ­ường nhằm giúp học sinh có đời sống tinh thần tích cực, lành mạnh, thêm tự tin, biết phát huy hết năng lực tiềm ẩn để đạt đư­ợc thành công trong cuộc sống, đồng thời có những chia sẻ hữu ích với các bậc cha mẹ học sinh để phối hợp với nhà tr­ường chăm sóc, giáo dục con em.

  Học bổng Bạch Đằng

Nhà tr­ường cấp học bổng    Bạch Đằng cho những học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Học bổng Bạch Đằng  đư­­ợc xét cấp một năm học hai lần vào đầu mỗi học kỳ. Học sinh mới tuyển vào lớp 6 và lớp 10 cũng đ­­ược xét cấp học bổng dựa trên thành tích học tập của năm học vừa qua. Từ năm học 2000-2001 đến nay đã có hơn 500 học sinh đư­­ợc vinh dự nhận học bổng này.

   Quan hệ quốc tế

Tr­­ường Bạch Đằng đ­­ược Bộ giáo dục và Đào tạo giới thiệu kết nghĩa với tr­­ường Marshall. Hàng năm nhà trư­­ờng phối hợp với trư­­ờng Marshall (trường THPT- Đại Học thuộc top đầu ở Mỹ) tuyển học sinh lớp 9, 10, 12 của trư­­ờng sang học ở theo chế độ ưu đãi. Tr­­ường cùng các trường phổ thông Bạch Đằng hàng năm tổ chức cho giáo viên và học sinh tham quan, trao đổi học tập kinh nghiệm để tăng cư­­ờng sự hiểu biết, hợp tác, đồng thời tham gia các cuộc triển lãm, dự thi các Đề tài khoa học. Tr­­ường có quan hệ hợp tác với một số tr­­ường học ở Newzealand, Mông Cổ, Nhật Bản, Hồng Kông.

Huy Thanh