Loading

Hoạt động thể dục thể thao

Học bơi lội tại trường THCS, THPT Bạch Đằng

Bơi lội là môn thể thao dưới nước, do tác động của sự vận động toàn thân, đặc biệt là đạp chân, quạt tay trong nước để có thể chuyển động vượt được quãng đường dưới nước với tốc độ khác nhau. Bơi lội giúp cho sức khỏe dẻo dai, cơ thể săn chắc và thư thái đầu óc, ngoài ra, biết bơi cũng là cách tự vệ trước những tai nạn về sông nước.

Trường THCS, THPT Bạch Đằng tổ chức dạy bơi cho tất cả học sinh các khối, lớp. Mỗi lớp có 1 buổi học bơi trong tuần với sự hướng dẫn chi tiết, tận tình của Huấn luyện viên. Các em học sinh rất hào hứng trong mỗi buổi học, vì đây là bài tập đa năng hoàn hảo nhất trong thể thao, nó mang đến cho các em sức khỏe và tinh thần sảng khoái để trở lại các tiết học khác.

Hình ảnh trong tiết học bơi:

                                                                                                      VĂN PHÒNG 

 

Những lợi ích của việc tập thể dục buổi sáng

Những lợi ích của tập thể dục buổi sáng

Sẽ dễ dàng hơn khi thực hiện chế độ tập thể dục vào buổi sáng khi bạn không có bất kì công việc gì phát sinh vào buổi tối và mệt mỏi từ một ngày dài dễ dàng đánh gục bạn dẫn đến bỏ qua tập luyện.

Tránh được đám đông

Mọi người thường có xu hướng đến các phòng tập thể dục hoặc hoạt động thể chất vào khoảng 5 – 8 giờ tối. Chọn thời điểm buổi sáng giúp bạn tận hưởng bầu không khí ngày mới trong lành mà không cần lo lắng về tắc đường hay sự đông đúc trong phòng tập.

 

Thuận tiện

Về lí thuyết, bạn có thể chuẩn bị một đôi giày tập, DVD tập thể dục yêu thích hoặc đồng hồ báo thức hay kế hoạch tập luyện được lên lịch sẵn từ buổi tối. Tất cả sẽ thuận tiện để khởi đầu một ngày mới theo kế hoạch sẵn có và sức khỏe được tăng cường.

 Bữa sáng lành mạnh

Khi bắt đầu thói quen tập thể dục vào buổi sáng, bạn sẽ cần một chế độ ăn sáng hợp lí để bổ sung nguồn năng lượng bị mất đi. Điều này sẽ tạo thói quen ăn sáng lành mạnh và đều đặn, giúp bạn có năng lượng trong một ngày dài.

Giấc ngủ

Khi bạn đổ mồ hôi vào buổi sáng, bạn sẽ cần nhiều thời gian ngủ và nghỉ ngơi để phục hồi thể trạng vào ban đêm. Việc ngủ đúng giờ, thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe.

Nghiên cứu cho biết những người thường xuyên ăn thực phẩm không lành mạnh có nguy cơ mất ngủ nhiều hơn vì mức độ leptin – một hormone trong não kích thích cảm giác buồn ngủ giảm 18% trong khi tỷ lệ chất ghrelin tăng 28% là nguyên nhân tạo cảm giác thèm ăn. Việc thiếu ngủ cũng dẫn đến các hormone cortisol gia tăng, dẫn đến việc ăn không kiểm soát.

Thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể

Một vài phút khởi động buổi sáng cũng giúp sự trao đổi chất trong cơ thể bạn “vận động” theo. Bằng cách này, sự trao đổi chất trong cơ thể bạn sẽ được đẩy mạnh, diễn ra thuận lợi hơn và cơ thể đốt cháy được nhiều calo hơn. Thể dục buổi sáng giúp ổn định quá trình trao đổi chất ngay từ sáng và quá trình này không bị cản trở bởi bất kì lý do gì trong suốt cả ngày.

Vì vậy, nếu công việc của bạn là ngồi văn phòng cả ngày thì bạn càng nên tập thể dục buổi sáng để “khởi động” cho quá trình trao đổi chất hoạt động tốt nhất. Điều này không những giúp bạn đỡ mệt mỏi mà còn giảm thiểu được lượng mỡ thừa tích tụ lại cơ thể vì không được đốt cháy.

Tăng cường năng lượng cho cơ thể

Tập thể dục vào buổi sáng giúp bạn tăng cường năng lượng cho cả ngày làm việc. Khi tập thể dục, cơ thể sẽ giải phóng endorphins và hormone khác có tác dụng tăng cường sức lực cho cơ thể, tạo ra nguồn năng lượng để cơ thể hoạt động. Chính vì vậy, tập thể dục buổi sáng là rất cần thiết để có nguồn năng lượng dồi dào trong cả ngày.

Nếu điều kiện thời tiết không thuận lợi, bạn có thể tập thể dục trong nhà vào buổi sáng. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể tập những động tác nhẹ nhàng. Nhưng đừng bỏ qua thói quen thể dục buổi sáng nhé.

Làm cho đầu óc minh mẫn

Các chuyên gia sức khỏe chỉ ra rằng tập thể dục làm tăng đáng kể sự bén nhạy, minh mẫn, sảng khoái cho tâm trí của bạn. Tập thể dục buổi sáng trước khi thực hiện các hoạt động trong ngày sẽ giúp bạn đẩy lùi những căng thẳng của ngày hôm trước, lấy lại tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực.

Điều này không những có lợi cho hệ thống cơ thể nói chung mà còn giúp bạn giảm nguy cơ bị khó chịu với công việc, bạn bè, đồng nghiệp trong ngày hôm đó. Bạn có thể đã nhận thấy rằng bạn tỉnh táo hơn và sẵn sàng đảm nhận bất cứ điều gì cuộc sống sau khi tập thể dục buổi sáng.

Nếu bạn luyện tập trước khi ngày của bạn bắt đầu, bạn sẽ được trang bị tốt hơn để đối phó với các rắc rối trong công việc. Trong thực tế, tập thể dục sẽ làm tăng sự bén nhạy của bạn trong khoảng 4-10 giờ sau khi tập. Sở dĩ có điều này là do tập thể dục làm tăng dòng chảy của máu giàu oxy đến não.

QUẢN NHIỆM

Tiết học giáo dục quốc phòng tại trường THCS, THPT Bạch Đằng

Học giáo dục quốc phòng tại trường THCS, THPT Bạch Đằng

“Giáo dục quốc phòng - an ninh là bộ phận của nền giáo dục quốc dân, một nội dung cơ bản trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân; là môn học chính khoá trong chương trình giáo dục & đào tạo trung học phổ thông đến đại học và các trường chính trị, hành chính, đoàn thể…” 

Trường THCS, THPT Bạch Đằng tổ chức dạy giáo dục quốc phòng cho học sinh cấp III theo đúng chương trình của Bộ Giáo dục và đào tạo, hướng dẫn cho học sinh kiến thức căn bản và nuôi dưỡng tinh thần sẵn sàng chiến đấu khi Tổ quốc cần.

Một số hình ảnh học Giáo dục quốc phòng tại trường Bạch Đằng:

Ban giám hiệu