Tài liệu

Cách chỉnh chữ giữa ô trong Word, Excel

Cùng THPT Bạch Đằng tìm hiểu Cách chỉnh chữ giữa ô trong Word, Excel trong bài viết dưới đây.

Với thủ thuật chỉnh chữ giữa ô trong Word, Excel chúng tôi sẽ biết thêm được một cách căn chỉnh văn bản trong Word, Excel mà người mới sử dụng nên biết. Đây là một trong những phần nhỏ để hoàn thiện trong rất nhiều cách căn chỉnh văn bản, căn lề trong Word hay bảng biểu với Excel.

Bạn đang xem: Cách chỉnh chữ giữa ô trong Word, Excel

Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn chỉnh chữ giữa ô trong Word, Excel. Áp dụng cho những người mới sử dụng Word và Excel chính vì vậy bạn nên tham khảo để biết được thêm nhiều tính năng hơn nữa trong Word, excel.

Hướng dẫn chỉnh chữ giữa ô trong Word, Excel

1. Chỉnh chữ giữa ô trong Word

Bước 1: Để chỉnh chữ giữa ô trong Word chúng ta chỉ cần nhấn vào một bản bất kỳ trong Word, ngay lập tức phần layout sẽ hiện ra.

cach chinh chu giua o trong word excel 2

Bước 2: Tại đây bạn nhấn vào Layout và chỉnh ra giữa là xong.

cach chinh chu giua o trong word excel 3

Kết quả là chúng ta đã hoàn tất chỉnh chữ giữa ô trong Word.

cach chinh chu giua o trong word excel 4

Bước 3: Một cách khác giúp bạn chỉnh chữ giữa ô trong Word là click chuột phải vào bảng chọn table properties.

cach chinh chu giua o trong word excel 5

Bước 4: Trong Table Properties chọn mục Cell và lựa chọn center sau đó nhấn OK để xác nhận các thiết lập.

cach chinh chu giua o trong word excel 6

Như vậy là bạn đã hoàn tất việc chỉnh chữ giữa ô trong Word.

2. Chỉnh chữ giữa ô trong Excel

Bước 1: Tương tự như cách chỉnh chữ giữa ô trong Word và còn dễ hơn thế khi cách chỉnh chữ giữa ô trong Excel được tôi ưu hơn bởi lẽ Excel là một bảng có sẵn. Tại đây bạn chỉ việc bôi đen toàn bộ trong bảng sau đó lựa chọn Alignment.

cach chinh chu giua o trong word excel 7

Bước 2: Tại phần Alignment chọn lựa tiếp căn chỉnh chữ giữa ô trong Excel như hình dưới.

cach chinh chu giua o trong word excel 8

Và kết quả sau khi chỉnh chữ giữa ô trong Excel chúng ta sẽ được một bảng biểu căn chỉnh đẹp mắt.

cach chinh chu giua o trong word excel 9

Bước 3: Ngoài cách trên thì trong Excel còn thêm một cách giúp bạn chỉnh chữ giữa ô trong Excel là click chuột phải rồi lựa chọn Format Cells.

cach chinh chu giua o trong word excel 10

Bước 4: Trong Format Cells lựa chọn tiếp phần Alignment rồi chỉnh Horizontal Vertical tất cả giá trị là Center là được.

cach chinh chu giua o trong word excel 11

Trên đây là các tính năng cơ bản giúp cho bạn đọc có thể hiểu thêm về cách chỉnh chữ giữa ô trong Word, Excel . Tất nhiên đây vẫn chưa phải là tất cả về phần căn chỉnh văn bản trong Word hay bảng biểu với Excel. Hãy đón xem các bài viết tiếp theo của THPT Bạch Đằng để hiểu rõ hơn về chỉnh chữ giữa ô trong Word, Excel. Nếu dùng Word, bạn hãy tham khảo thêm cách căn giữa ô trong word để không chỉ căn chữ mà còn căn cả hình ảnh, video ra giữa ô trong Word nhé.

Nếu bạn quan tâm hơn hãy tham khảo các phím tắt trong Word, đây là một phần không thể thiếu nếu bạn muốn sử dụng Word thành thạo, tiết kiệm thời gian hơn, với các phím tắt Word sẽ giúp bạn bớt đi các thao tác, kể cả việc sử dụng Navigation Pane trong Word.

Đăng bởi: THPT Bạch Đằng

Chuyên mục: Tài Liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!